Sa Mga Bata

30Mar08

“Ano ba sya sa iyo?”
“Bayani.”
“Un lang?”
“Anu pa ba?”
“Anu ba sayo ang bayani?”
“Si Superman.”
“Totoo ba un?”
“Totoo rin ba sya?”
“ Oo, sabi ng teacher ko.”
“Sus bakit estatwa nya lang nakikita ko?”
“Oi nasa piso sya at damit ko.”
“Yak, nabebenta pa pala yan.”
“Oo naman sold out nga pati posporo na sya ang tatak.”
“Ewan. Di naman nya ako nasagip ng marape ako ang Hapon. Paano sya ngaing bayani?”
“Bayani sya kasi namatay sya sa bayan.”
“Paano?”
“Basta bayani sya.”
“Bakit di mo maipaliwanag?”
“Namatay kasi sya.”
“Dapat pala mamatay din ako para maging bayani.”



No Responses Yet to “Sa Mga Bata”

  1. Leave a Comment

Leave a Reply

